วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Chapter 10 : New Product Planning _BUS702: To present Dr.Vichit U-on. By Oranuch Tantisook No. 18

การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (New product development) New product หรือผลิตภัณฑ์ใหม่
 แบ่งออกเป็น 3 ลักษณะ ดังนี้
 1. ผลิตภัณฑ์นวตกรรมใหม่
 2. ผลิตภัณฑ์ปรับปรุงใหม่
 3. ผลิตภัณฑ์ลอกเลียนแบบ โดยการลอกเลียนแบบ ผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งขัน

 กระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ แบ่งออกเป็น 8 ขั้นตอน
 1. การสร้างแนวความคิดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่
 2. การประเมินและคัดเลือกแนวความคิด
 3. การพัฒนาและทดสอบแนวความคิด
 4. การพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาด
 5. การวิเคราะห์สภาพทางธุรกิจ
 6. การพัฒนาผลิตภัณฑ์
 7. การทดสอบตลาด
 8. การด าเนินธุรกิจ

 การประยุกต์ใช้
         ตัวชี้วัด
              ปัจจัยความสำเร็จเป็นขั้นตอนหลักๆ ดังนี้    §  การศึกษาความเป็นไปได้ (Feasibility Study)
    §  การพัฒนาแนวคิดผลิตภัณฑ์ (Concept Development)
    §  การวางแผนผลิตภัณฑ์ (Product Planning)
    §  วิศวกรรมกระบวนการและผลิตภัณฑ์ (Product and Process Engineering)
    §  การทดสอบตลาด (Market Test)
    §  การวางผลิตภัณฑ์สู่ท้องตลาด (Market Launch)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น