(1) การวิเคราะห์ (Strategic Analysis)
(2) การจัดทำ (Strategic Formulation)
(3) การปฏิบัติ (Strategic Implementation)
SWOT Analysis • การวิเคราะห์ปัจจัย 5 ประการที่มีผลต่ออุตสาหกรรม หรือ 5 – Forces Analysis
• การวิเคราะห์วงจรชีวิตอุตสาหกรรม หรือ Industry lifecycle
• การวิเคราะห์ปัจจัยแห่งความสำเร็จของอุตสาหกรรม หรือ Key Success factors
• การวิเคราะห์ลูกโซ่แห่งคุณค่า หรือ Value chain analysis
• การวิเคราะห์คุณค่าหรือความต้องการของลูกค้า (Customer Analysis)
• การวิเคราะห์คู่แข่งขัน (Competitor Analysis)
กลยุทธ์ (Strategic Formulation)
1) ระดับองค์กร (Corporate Strategy)
2) ระดับธุรกิจ (Business Strategy)
3) ระดับปฏิบัติการ (Functional Strategy) สำหรับกลยุทธ์ธุรกิจ (Business Strategy)
ในการกำหนดกลยุทธ์ระดับธุรกิจหรือกลยุทธ์ในการแข่งขันนั้นสามารถจัดทำได้โดย ตอบคำถามต่าง ๆ ดังนี้
(1) ใครคือกลุ่มลูกค้าเป้าหมายขององค์กร
(2) อะไรคือคุณค่าหรือสิ่งที่ลูกค้าในกลุ่มเป้าหมายนั้นต้องการจากสินค้าและบริการ
(3) อะไรคือความแตกต่าง (Differentiation) ที่องค์กรจะนำเสนอให้กับลูกค้าเป้าหมาย
ตัวชี้วัด
INPUT
|
PROCESS
|
OUTPUT
|
กลยุทธ์การตลาด
ของธุรกิจสปา
|
ด้านผลิตภัณฑ์, ราคา, ช่องทางการจัดจำหน่าย, การสื่อสารการตลาด, บุคลากร,
กระบวนการผลิต และอื่น
|
ประสิทธิผลการใช้กลยุทธ์การตลาดของธุรกิจสปาในประเทศไทย
o ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ
o ความจงรักภักดีของผู้ใช้บริการ
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น