วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Chapter 11 : Strategy_BUS702: To present Dr.Vichit U-on. By Oranuch Tantisook No. 18

มีองค์ประกอบที่สำคัญ 3 ประการได้แก่

 (1) การวิเคราะห์ (Strategic Analysis)

 (2) การจัดทำ (Strategic Formulation)

 (3) การปฏิบัติ (Strategic Implementation)

 SWOT Analysis • การวิเคราะห์ปัจจัย 5 ประการที่มีผลต่ออุตสาหกรรม หรือ 5 – Forces Analysis

 • การวิเคราะห์วงจรชีวิตอุตสาหกรรม หรือ Industry lifecycle

 • การวิเคราะห์ปัจจัยแห่งความสำเร็จของอุตสาหกรรม หรือ Key Success factors

 • การวิเคราะห์ลูกโซ่แห่งคุณค่า หรือ Value chain analysis

 • การวิเคราะห์คุณค่าหรือความต้องการของลูกค้า (Customer Analysis)

 • การวิเคราะห์คู่แข่งขัน (Competitor Analysis)


 กลยุทธ์ (Strategic Formulation)

 1) ระดับองค์กร (Corporate Strategy)

 2) ระดับธุรกิจ (Business Strategy)

 3) ระดับปฏิบัติการ (Functional Strategy) สำหรับกลยุทธ์ธุรกิจ (Business Strategy)

ในการกำหนดกลยุทธ์ระดับธุรกิจหรือกลยุทธ์ในการแข่งขันนั้นสามารถจัดทำได้โดย ตอบคำถามต่าง ๆ ดังนี้

 (1) ใครคือกลุ่มลูกค้าเป้าหมายขององค์กร

 (2) อะไรคือคุณค่าหรือสิ่งที่ลูกค้าในกลุ่มเป้าหมายนั้นต้องการจากสินค้าและบริการ

 (3) อะไรคือความแตกต่าง (Differentiation) ที่องค์กรจะนำเสนอให้กับลูกค้าเป้าหมาย



ตัวชี้วัด

INPUT
PROCESS
OUTPUT
กลยุทธ์การตลาด
ของธุรกิจสปา
ด้านผลิตภัณฑ์ราคาช่องทางการจัดจำหน่ายการสื่อสารการตลาดบุคลากร,    
กระบวนการผลิต และอื่น
ประสิทธิผลการใช้กลยุทธ์การตลาดของธุรกิจสปาในประเทศไทย 
    o     ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ
    o    ความจงรักภักดีของผู้ใช้บริการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น