วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Chapter 12 : Decision Support and Implementation _BUS702: To present Dr.Vichit U-on. By Oranuch Tantisook No. 18

กระบวนการตัดสินใจ

 1. การกำหนดปัญหา (Intelligent Phase) การค้นหาปัญหา การแบ่งประเภทของปัญหา การแตกย่อยปัญหาให้เล็กลง การหาเจ้าของหรือที่มาของปัญหา

 2.การออกแบบ (Design Phase) ตัวแปรในตัวแบบเชิงปริมาณ แบบแผนหรือกระบวนการตัดสินใจหรือตัวแบบในการตัดสินใจ วิเคราะห์ปัญหา กำหนดทางเลือก กำหนดเหตุการณ์ วิเคราะห์ผลลัพธ์ กำหนดเกณฑ์ การตัดสินใจ ตัดสินใจ


องค์ประกอบ:

     เป็นการแก้ไขปัญหาชัดเจนแน่นอน 
1.  Brandaid เป็นโมเดลส่วนประสมการตลาด
2.  Detailer เป็นโมเดลที่ช่วยให้นักขาย สามารถกำหนดว่าควรติดต่อกับลูกค้ารายไหน
3.  Callplan เป็นโมเดลที่ช่วยให้นักขายกำหนดลูกค้าที่คาดหวังไว้ 
4.  Geoline เป็นโมเดลสำหรับการออกแบบอณาเขตการขายและการบริการ
5.  Mediac เป็นโมเดลช่วยนักโฆษณาวางแผน 

ตัวชี้วัดของการตัดสินใจและการปฏิบัติการทางการตลาด

1.  การวิเคราะห์ถอดถอยพหุคู
2.  การวิเคราะห์จำแนกประเภท 
3.  การวิเคราะห์ปัจจัย
4.  การวิเคราะห์จัดกลุ่ม 
5.  การวิเคราะห์การประสานกัน
6.  การวัดนามามิติ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น